26 thg 3, 2012

LỰA CHỌN

Tôi kiệt sức vì cuộc sống mưu sinh
Xác thân nhiều khi ngã quỵ vào bóng tối

Gượng đứng lên đi anh, cuộc đời còn dài lắm

Tôi ngửi thấy mùi lên men của ngày dơ bẩn

Những dấu tích sột soạt trược qua khốn khổ

Đè vết thương vào cõi tâm linh huyền bí mù loà




Làm sao ai hiểu được, sự sáng tạo bị giấu vào quyền lực

Bưng bít đến tận cùng của xảo trá động tĩnh đêm khuya

Tôi nghe gió thổi, tôi nghe sương rơi trên vết nứt

Hình như có tiếng hoài nghi trở mình bên cái chết cần kề


Tôi lại đi vào bờ vực nơi có bến bờ sinh tử

Tâm hồn nhẹ nhàng như một vệt sao rơi

Ẩn chứa, ẩn chứa nhiều cạm bẫy thối tha và dốt nát

Bi kịch từ giấc mơ sao diến giải được ngôn từ


Tôi gắn vào tôi thêm nhiều dũng khí hư vô

Để bào thai sự đối chọi trước đời suy thoái

Không mộng mị, không lang thang cô đơn bối rối

Vững chãi đứng lên như anh nông dân bên những luống cày

Không có nhận xét nào: