22 thg 2, 2009

TÂM SỰ CÙNG TUYẾT NGA VÀ BẠN TÔI


Tình cờ đọc “Tuyết Nga một mình góc khuất” của tác giả Bình Nguyên Trang qua trang web Lê Thiếu Nhơn , bỗng dưng có một sự trùng hợp kỳ lạ giữa cuộc đời của người bạn gái tôi với cuộc đời chị . Chỉ có điều bạn gái tôi không làm thơ như chị, nàng bây giờ yên bề trong lĩnh vực kinh doanh. Sống một mình nuôi người con duy nhất trưởng thành . Cảm nhận trước cuộc đời tuy hai mà một xin tặng nữ sĩ Tuyết Nga và bạn tôi bài thơ mới vừa sáng tác bằng sự rung cảm trên cung bậc tình yêu.

HÀNH TRÌNH

Có người đàn bà nhọc nhằn đi về phía sâu thẳm
Nước mắt khô rơi, giờ chảy ngược vào trong
Cả một đời mang trái tim gập ghềnh hạnh phúc
Đánh đổi đau thương bằng nghị lực yếu mềm
Ngày anh tạ từ lẩn khuất vào bóng tối vô cảm
Con trẻ thơ ngây chìa tay xin ánh sáng nụ cười
Em mắt vô hồn quỳ bên cầu người ban phép lạ
Cứ thế ! Thời gian trôi xa trên cuộc hành trình
Người đàn bà ôm con nhiều đêm sợ hãi quá khứ
Vụt đứng lên trong cô đơn mất mát đớn đau
Âm thầm cuồn cuộn như luồng phong ba, bão táp
Bỡi đứa con là niềm tin yêu , nguồn sống tinh thần
Rồi đêm đêm trong ngôi nhà chắt chiu gầy dựng
Nhìn con lớn từng ngày,nở nụ cười thôi héo hắt
Người đàn bà sau nhiều năm vật lộn chính mình
Bỗng dưng chiều nay đi trang điểm hẹn hò
Bước ra nhìn nhân gian đầy ắp màu xanh rất lạ
Những góc khuất của ngày xưa hiện hữu vụt về
Bằng lời thơ tin yêu , quả cảm , tuôn chảy cho đời
Lờ thơ đầy nữ tính chân yếu, tay mềm mà mạnh mẽ
Hạ thuỷ hành trình trong bất hạnh gian nan

Không có nhận xét nào: